Web Site Analysis

ผู้เขียน หัวข้อ: Honda CB300R 2018 ลองให้หายข้องใจ  (อ่าน 13 ครั้ง)

panne rattana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • ดูรายละเอียด
Honda CB300R 2018 ลองให้หายข้องใจ
« เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2018, 06:20:22 PM »
“สนุกทุกครั้งที่ได้ขี่” เป็นคำจำกัดความสั้นๆของรถ Honda CB300R 2018 ที่ทางทีมงานได้ทำการทดสอบแบบ 3 วัน 2 คืน บนระยะเปิดหน้ายางรวม 400 กิโลเมตร กับรถพิกัด 300 ซีซี ซึ่งฮอนด้าบรรจงใช้วัสดุระดับบิ๊กไบค์ใส่ลงในรถ จะสนุกยังไงตามไปชมกัน…

พื้นฐานการออกแบบ

Neo Sports Café คำจำกัดความที่ทางฮอนด้าผสมผสานการออกแบบรถคาเฟ่ และรถสปอร์ตเข้าด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการความแตกต่าง และสามารถนำไปปรับเปลี่ยนเติมแต่งแบบไม่เหมือนใคร ในสไตล์ของตัวเองได้อย่างง่ายดาย


โดยพื้นฐานการออกแบบตัวรถ Honda CB300R นั้นเป็นการต่อยอดจากรุ่น CB150R ซึ่งเลือก Large Project Leader  ที่ฝากผลงานการออกแบบรถอันเลื่องชื่อในรุ่น CBR1000RR , รถโปรโตไทป์แชมป์โลกรหัส RC211V , และสุดยอดรถแข่งเวอร์ชั่นถนนอย่าง RC213V-s ราคา 8.7 ล้านบาท คือคุณ Yuzaru Ichikawa

ตัวรถจะเน้นไปที่เรื่องของ “การรวมมวลสู่จุดศูนย์ถ่วง” ของตัวรถและตัวผู้ขับขี่ จะถูกจัดให้อยู่ภายในลักษณะแบบสามเหลี่ยม คือ ศรีษะผู้ขับขี่ ล้อหลัง ล้อหน้า โดยน้ำหนักรวมทั้งหมดจะตกลงตรงกึ่งกลางของผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้รถนั้นมีการคอนโทรลที่ดี บาลานซ์น้ำหนักได้ดี เหมือนเช่นรถแข่งนั้นเอง

มาถึงตรงนี้คงจะเห็นแล้วว่าพื้นฐานการออกแบบนั้น Sports กันตั้งแต่พิมพ์เขียวเลย และด้วยลายเส้นโค้งเว้าผสมกับการเลือกโทนสีตัดทำให้ดูทันสมัยขึ้นไปอีก พาลให้จิตนาการของเจ้าของรถอยากคัสตอมขึ้นมาทันที ซึ่งก็ตรงเป้าหมายที่ทางฮอนด้าวางไว้เพื่อให้ “ผู้ซื้อรถสามารถไปต่อยอดความคิดของตัวเองได้” อีกเช่นกัน

รูปลักษณ์ภายนอก

เฟรมแบบใหม่ลักษณะเป็นโครงถักที่เรียกว่า Inner Pivot Type Daimond Frame ทำให้โครงตัวถังมีความแข็งแรงขึ้น และน้ำหนักเบากว่าเฟรมรุ่นเก่า

เครื่องยนต์แบบ 1 ลูกสูบ 286 ซีซี ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ยังคงเป็นระบบหัวฉีด PGM-Fi อันเลื่องชื่อของฮอนด้า ให้แรงม้าที่ 31 แรงม้า และ แรงบิดสูงสุดที่ 27 นิวตันเมตร

หน้าจอเรือนไมล์แบบ Full LCD Multifunction Meter บอกรายละเอียดที่จำเป็นครบครัน มาพร้อมชิฟไลท์ (ไฟตรงกลางด้านบนสุด) ให้ผู้ขับขี่สามารถปรับเซ็ทค่าเตือนเปลี่ยนเกียร์ เริ่มต้นกันที่ 7,500 รอบ ส่วนรอบเครื่องเรดไลน์เริ่มต้นที่ 10,500 รอบ

Honda CB300R 2018 ลองให้หายข้องใจ คลิ๊กที่นี่ [url=http://www.checkraka.com/price/motorcycle-15-157/]http://www.checkraka.com/price/motorcycle-15-157/ฮอนด้า-Honda-CB-300R-MY2018-ปี-2018-1448878/
[/url]